วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

Pretty Woman ผู้หญิงบานฉ่ำ ซินเดอเรลล่าหลงยุค!!



Pretty Woman ผู้หญิงบานฉ่ำ

ใครทันได้ดูเรื่องนี้บ้างครับ ยกมือกันหน่อย ก็ใช่ว่าจะหาพวกพ้องคนอายุเยอะอะไรกันนะครับแค่อยากบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งครับ ก็เลยอยากจะขอมือคนที่ดูและจะแนะนำให้ไปหา DVD มาดูกันครับ เพราะหนังเรื่องนี้หาแผ่นไม่ยากเพราะเป็นหนังในระดับตำนานของฮอลลีวู้ดกันเลยทีเดียวครับ

หนังจะว่าไปก็คล้ายกับ ซินเดอเรลล่า ยุคสมัยใหม่ที่ว่าถ้าคุณจะมีโชคแล้วอะไรก็คงห้ามคุณไม่ได้จากสิ่งที่จะเข้ามา เรามาดูเนื้อเรื่องกันก่อนครับ

."เอ็ดเวิร์ด ลูอิส (ริชาร์ด เกียร์) นักธุรกิจผู้ร่ำรวยที่ชำนาญการซื้อกิจการและแบ่งขายออกบังเอิญได้เดินทางไป ที่นครลอสแอนเจลิสเพื่อทำธุรกิจ ซึ่งบังเอิญได้มาพบกับ วิเวียน วอร์ด (จูเลีย โรเบิร์ต) สาวขายบริการที่ใช้ชีวิตตามท้องถนน เขาเกิดประทับใจบางอย่างในตัวเธอเข้า จึงเสนอเงินก้อนหนึ่ง เพื่อให้เธอใช้เวลาอยู่กับเขาตลอดทั้งสัปดาห์ และเมื่อเขาได้รู้จักเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ เขากลับรู้สึกว่า วิเวียน ไม่ได้เป็นแค่สาวขายบริการทั่วไปอย่างที่เขาคิดในตอนแรก แต่เธอ...มีอะไรบางอย่างที่พิเศษเหนือใครและทำให้เขารู้สึกมีความสุขในทุก ๆ ครั้งที่ได้อยู่ใกล้เธอ จนในที่สุด...เขาก็ตกหลุมรักเธอเข้าจนได้"

เป็นไงครับกับเนื้อเรื่องที่ได้อ่าน เป็นใครก็ต้องบอกว่าเฮ้ยมันจะมีแบบนี้จริงๆ เหรอที่ว่าสาวที่ทำงานอย่างว่าแล้วได้เจอกับรักแท้แถมยังเป็นรักแท้ที่ตกถังข้าวสารเสียอีก ในชีวิตจริงจะมีแบบนี้เหรอ ก็ต้องบอกว่า มีแน่นอนครับ แต่มันมีไม่บ่อยที่เจอแบบนี้

งานนี้ต้องบอกว่าหนังทำออกมาได้อย่างดีส่วนผสมของหนังทำได้ลงตัวอย่างน่าประหลาด หนังเดินเรื่องได้แบบเนิบๆ แต่น่าติดตาม และลุ้นไปกับ วิเวียน ว่าจะเข้าใจกับ เอ็ดเวิร์ด ได้ตอนไหน จะสามารถบอกความต้องการที่แท้จริงของหัวใจได้อย่างไร ในเมื่อมีความแตกต่างของชนชั้นของสังคม เห็นไหมครับว่าหนังบอกเราได้หลายอย่าง เหมือนกับหนังไทยที่เค้าบอกว่าเป็นหนังน้ำเน่าที่ใครๆ ก็เดาเรื่องได้ Pretty Woman ก็เป็นเรื่องที่ว่านั้น เดาได้ว่าหนังจะเป็นอย่างไร แต่ว่าเราก็ตามลุ้นว่าพระเอกกับนางเอกจะลงเอยกันได้อย่างไร

แล้วหนังเรื่องนี้ก็ทำให้ จูเลีย โรเบิร์ต ดังในข้ามคืนมีผลงานมากมาย ริชารด์ เกียร์ ก็ได้กลับมาเกิดใหม่ มาๆ ผมว่าเราไปดูกันดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น: