วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

Love Actually:ทุกหัวใจมีรัก


ทุกหัวใจมีรัก แนว : รัก / ตลก
ความยาว : 129 นาที วันที่ออกฉาย : 4 ธันวาคม 2546
Rating 4.5/5 ความรักทำให้ทุกคนมีสุขครับแม้ว่าสุขนั้นจะมีทุกข์บ้าง




หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมชอบมากๆ เลยครับถึงขนาดที่ว่าอยากดูแล้วหาแผ่นไม่เจอต้องไปหาซื้อใหม่จนได้ เห็นไหมครับว่าหนังเรื่องนี้มันทำให้ผมทรมานใจขนาดไหน เอาล่ะครับมาดูสิว่าทำไมเราต้องไปหาเรื่องนี้มาดูกัน เริ่มแรกนะครับ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ว่าด้วยความรักที่ครบทุกรสชาติ
ใช่ครับหนังเรื่องนี้ก็ต้องบอกอีกครั้งว่าผมไปดูคนเดียวในโรงที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวในโรงนะครับ นั่งกันเป็นคู่ๆ เลยผมคิดในใจว่าเอ๊ะ... เรามาทำอะไรคนเดียวตอนนี้หว่า แต่จะไปคิดมากทำไมล่ะครับผมมาดูหนังของผมนี่ ผมก็ดูคนเดียวประจำอยู่แล้วด้วย ไม่คิดมากครับดูไปก็ซึ้ง ขำ ฮา ปนเศร้านิดๆ กับเนื้อเรื่องครับเรียกว่าเป็นหนังอีกเรื่องในดวงใจครับ และเป็นหนังที่เป็นตัวอย่างที่ดีที่หนังไทยหลายๆ เรื่องเอามาเป็นต้นแบบ ในหนังเรื่องนี้บทหนังเขียนได้อย่างถึงกึ๋นครับ เขียนได้ใจจริงๆ หนังเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกันแต่ว่ามันโยงไปที่จุดๆ เดียวครับคือความรัก และความรักที่มีในหนังก็เป็นความรักที่เกิดขึ้นได้กับทุกๆ คนไมว่าจะเป็นใครก็ตาม ซึ่งในหนังผมชอบความรักของโคลิน เฟริท์ที่ไปพักรักษาใจหลังจากที่รู้ว่าเมียตัวเองมีชายอื่น แล้วไปเจอกับแม่บ้านที่มาดูแลบ้านให้แต่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ความรักที่บริสุทธิใจที่ไม่มีอะไรมากั้นได้แม้แต่อุปสรรคของเรื่องภาษาทำ ให้ได้สมหวัง และที่ผมชอบอีกคน ก็ต้องคนนี้เลยครับ บิลล ไนฮี่ย์ ร็อกเกอร์รุ่นเก๋าที่กลับมาดังด้วยเพลงที่เค้าเกลียดที่สุดเรียกได้แสดงได้ สุดๆ จริงๆ แต่ที่ถูกใจผมสุดๆ ต้องคนนี้เลยครับ โรแวน แอตกินสันหรือที่รู้จักในนาม Mr.Bean นั่นเองแกแสดงไม่กี่ฉากนะครับแต่ว่าฮาได้ใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากตอนเป็นคนขายแหวนในห้างที่อลัน ริกแมนที่ไปซื้อของกับภรรยาแต่ตัวเองกลับไปซื้อแหวนให้สาวนอื่น โรแวน แอตกินสันแสดงได้อยากน่ารักน่าชังจริงๆ หรือไม่ว่าจะเป็นฉากที่ช่วยให้เด็กน้อยได้ไปบอกลาสาวที่หลงรักที่สนามบิน ครับสำหรับหนังเรื่องนี้บอกได้ว่าสุดๆ และเสน่ห์อีกอย่างของหนังอังกฤษเรื่องนี้คือภาษาครับ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่พูดแล้วสำเนียงจะออกแปร่งๆ สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยแต่ผมว่าสำเนียงนี้ฟังแล้วลื่นหูไปอีกแบบครับ แต่เห็นว่า Love Actually มีฉบับเต็มที่เพิ่มคู่รักเข้าไปอีกคู่นะครับ อย่างไรต้องไปหาดูก่อนล่ะครับเพื่อที่จะมาเล่าให้ฟังอีกที่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น: