วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

Taken สู้ไม่รู้จักตาย...




  • กลับมาประจำการหน้าจอคอมอีกครั้งครับวันนี้ก็หาหนังมาฝากกันตามเคยครับ ก่อนอื่นเลยก็ต้องแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลกไม่ว่าจะเป็นที่ญี่ปุ่นที่เกิดสึนามิคลื่นยักษ์ทำความเสียหายต่อญี่ปุ่น ซึ่งเหตุการณ์นี้ที่บ้านเราก็ประสบมาแล้วทุกท่านคงจำกันได้ แต่ว่าก็ขอส่งกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่นได้ลุกขึ้นสู้อย่าย่อท้อต่องโชคชะตาผมเชื่อว่าชาวญี่ปุ่นจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเพราะความเชื่อมั่นในตัวเองและก้าวพ้นความเสียหายเหล่านี้ได้แน่นอนครับ สำหรับเราก็ทำได้ด้วยการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบทุกข์ได้ครับและก็บริจาคให้ประเทศไทยด้วยนะครับ มีหลายภาคส่วนที่ต้องการความช่วยเหลือเหมือนกันครับ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานสมาคมเพื่อการกุศลต่างๆ
  • มาต่อกันอีกหน่อย อัพเดทความเคลื่อนไหวทางวงการคอมพิวเตอร์บ้างก็มีจัดงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งงานจะมีถึงวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้นะครับ ท่านใดที่มองหาโน้ตบุ๊คถ้าไม่ติดใจเรื่องรุ่นของซีพียูผมว่าจับจองเป็นเจ้าของได้เลยครับ ราคาถูกกระเป๋ามากๆ ส่วนชอบแบรนด์ไหนเจ้าไหนเลือกตามชอบเลยครับ 
  • อีกอย่างที่ผมถูกใจก็คือท่านใดที่กำลังอยากเปลี่ยน modem router แนะนำให้ไปเลือกซื้้อเลือกหาได้เลยครับตอนนี้ถูกมากๆ ผมแนะนำ D-Link กับ SMC ครับสองยี่ห้อนี้ราคาสบายกระเป๋ามากๆ แถมคุณภาพระดับโลกครับ ผมไปสอยมาแล้วทั้งสองตัวเอามาใช้ตัวแล้วส่งกลับต่างจังหวัดตัวสนนราคาต่อตัวพันบาทเองครับ รุ่นที่แนะนำจะเป็น SMC7904WBRA2 ส่วน D-Link จะเป็น DSL-2640BT 
  • สองรุ่นที่แนะนำไปผมซื้อมาแล้วลองต่อเล่นแล้วโอเคมากๆ ครับ(สำหรับผมนะ)
  • แล้วก็ถ้าท่านใดไปงานคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์สิริกิติ์ก็อย่าลืมไปเยี่ยมชมบูทหนังสือ VBT Communications นะครับมีหนังสือดีๆ อย่าง CHIP Magazine, Kids Zoom, Windows IT Pro ให้เลือกซื้อเลือกหากันอย่างจุใจเลยครับ
  • มาเข้าเรื่องเราดีกว่าครับผมได้ดูหนังเรื่อง Taken หลายรอบมากๆ จากเคเบิล ตอนแรกก็เฉยๆ เพราะไม่ได้ดูเต็มเรื่อง แต่พอมีโอกาสได้ดูเต็มๆ เรื่องแล้วต้องร้องบอกว่าเยี่ยมไปเลย ถึงว่าหนังออกฉายแบบเงียบๆ แต่ทำเงินได้ถล่มทลายเลย
  • มาว่าเรื่องย่อกันนิดครับ เลียม นีลเซ่น มารับบทที่มาดเข้มเขาต้องออกตามหาลูกสาวที่โดนลักพาตัวจากแก้งค์ค้ากามข้ามชาติและเขามีข้อมูลแค่เสียงจากโทรศัพท์ที่อัดไว้ เขาต้องแข่งกับเวลาที่จะต้องตามตัวลูกสาวกลับคืนมาก่อนที่จะไม่มีโอกาส และการตามล่าก็เริ่มขขึ้น ความเป็นความตายของลูกสาวและเวลาเป็นเงื่อนสำคัญในการตามหาลูกสาว
  • เนื้อเรื่องย่อๆ เป็นแบบนี้ต้องบอกว่าผมไปค้นข้อมูลมาบทภาพยนต์จะเป็นของ ลุค แบซอง ที่แกสร้างเรื่อง Taxi ภาคฝรั่งเศสแหล่ะครับ (ถ้าข้อมูลผิดต้องขออภัยครับ) ผมติดตามหนังแกมาตลอดเลยชอบในการเขียนบทและการสร้างของแก สนุก ตื่นเต้น บู๊ล้างผลาญ และตัดต่อหนังออกมาได้ดีมากๆ
  • องค์ประกอบของหนังลงตัวครับบรรยากาศมืดทะมึน แต่ไม่หมองหม่น ใช้ได้ครับ
  • แต่หนังจะมากับความเก่งกาจของเลียม ซึ่งตรงจุดนี้พอยอมรับได้ครับ คล้ายๆ กับแรมโบครับ
  • การเดินเรื่องเร็ว ฉับไว แต่ว่าง่ายไปหรือเปล่าไม่รู้นะครับคือทุกอย่างมันลงตัวง่ายไป ซึ่งก็ต้องบอกว่าพอได้ๆ 
  • นักแสดงท่านอื่นๆ เข้าถึงบทบาทแบบดิบๆ ซึ่งทำให้บรรยากาศของหนังเข้มข้นมากๆ
  • ต้องบอกว่าหนังสอดแทรกความเป็นจริงที่ยังอยู่ของแก้งค์ค้ากามข้ามชาติที่มีทุกมุมโลกไม่เว้นแม้แต่ประเทศที่เจริญแล้ว ไทยเราก็ไม่เว้นนะครับข่าวพวกนี้มีมาตลอดแต่ว่าจับกันไม่หมด อาจเป็นเพราะความหละหลวม การหลบเลี่ยงง่าย และอีกหลายปัจจัยทำให้บ้านเราก็ยังมีปัญหาเหล่านี้ตลอด ทางแก็ก็ต้องเริ่มที่ราชการและประชาชนต้องมีความเข้าใจในสิ่งที่เกิดแล้วหาทางป้องกันก็น่าจะช่วยได้เยอะ
  • อีกเรื่องที่จะแนะนำให้ไปชมที่โรงคือเรื่อง Unknown เรื่องนี้พี่เลียมเราก็แสดงเช่นกัน สนุกทีเดียวครับ ผมไปดูมาแล้วตื่นเต้นกับฉากต่อสู้และการวางพล็อตเรื่องที่สำคัญนักแสดงหญิงที่แสดงบทนำผมชอบมากๆ ไดแอน ครูเกอร์ สวยถูกใจมากๆ ชอบแกแสดงมานานแล้ว
  • อ้อลืมบอกว่ายังมีหนังดีๆ ที่เข้าโรงฉายตอนนี้ครับ suckseed...ห่วยขั้นเทพ, ฮักนะ สารคาม, Rango ฮีโร่ทะเลทราย, Gantz สาวกกันสึ พันธุ์แสบสังหาร, Black Swan หนังของนาตาลี พอรต์แมนนักแสดงนำหญิงออสการ์จากเรื่องนี้ครับ
  • เยอะไปหมดเลยมีทั้งไทยเทศให้เลือกดูแต่อย่างไรก็สนับสนุนหนังไทยด้วยนะครับ ผมชอบทั้งสองเรื่องเลยกะว่าจะไปดูวันนี้เลย แหมหนังดีไม่ดูก็เสียดายยิ่ง sucksee กับ ฮักนะ สารคาม นี่เป็นอะไรที่ชอบนะครับสองเรื่องนี้ไม่พลาดแน่นอน
  • Suck Seed ห่วยขั้นเทพ นี่ต้องบอกว่าใช้ได้เลยครับผมดูหนังตัวอย่างแล้วๆ ก็เอาข้อมูลมาให้อ่านกันหลายรอบแล้วต้องบอกว่าหนังของ GTH นี่เชื่อใจได้ครับเชื่อขนมกินได้เลยว่าไม่ผิดหวังครับ ส่วนตัวผมก็แนะนำให้ไปดูกันนะครับ
  • ส่วนฮักนะ สารคาม ต้องบอกว่าเป็นหนังที่ผมชอบอีกเรื่องหนึ่งครับ หนังเป็นภาษาอีสานทั้งเรื่องแต่มีซับไตเติลให้อ่านกัน สำหรับผมไม่มีปัญหากับเรื่องภาษาครับสบายมาก ผมดูตัวอย่างแล้วชอบแนวเนื้อเรื่องครับน่าจะออกมาสนุกเลย ยิ่งได้ดาราสาวอย่างคุณตุ๊กกี้แสดงด้วยแล้วต้องบอกว่าแจ่มมากๆ 
  • ไปดูกันเถอะครับสองเรื่องนี้หนังไทยช่วยไทย คนสร้างจะได้มีทุนสร้างหนังใหม่ๆ ผู้กำกับจะได้มีกำลังใจในการทำหนังใหม่ๆ ให้เราดูครับ



ไม่มีความคิดเห็น: